Hướng dẫn sử dụng súng massage đúng cách và các lưu ý khi dùng súng massage

Súng massage hiện đang có bán ở rất nhiều nơi. Bạn có thể tìm mua chúng ở những cửa hàng bán đồ thể thao hoặc đặt mua online chỉ bằng 1 click tìm kiếm. Hiện nay, chúng đang được rất nhiều VĐV, HLV xác nhận sử dụng và dần trở thành xu hướng massage mới với người chơi thể thao. Tuy nhiên, súng massage chỉ đạt hiệu quả tốt nhất khi bạn sử dụng chúng đúng cách. Sau đây, DOTAPNET sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng súng massage và các lưu ý khi khi dùng súng massage.

Tóm tắt

Hướng dẫn sử dụng súng massage an toàn và đạt hiệu quả cao

Hướng dẫn sử dụng súng massage

Để phát huy hết tác dụng của súng massage, điều quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng nó đúng cách. Sử dụng súng mát xa không đúng cách có thể dẫn đến thương tích hoặc gây lãng phí tiền bạc. Dưới đây là một số mẹo sử dụng súng mát-xa trong các tình huống khác nhau

Có thể bạn quan tâm

Sử dụng súng massage trước khi tập luyện

Sử dụng súng massage trước khi tập luyện có thể giúp bạn khởi động bằng cách tăng lượng máu lưu thông đến các cơ mà bạn định vận động. Sử dụng súng mát-xa trong khi khởi động cũng có thể cải thiện phạm vi chuyển động của bạn trong khi tập luyện.

Để sử dụng súng massage trước khi tập luyện, hãy dành 1-2 phút để mát-xa trực tiếp từng nhóm cơ mà bạn định tập, cộng thêm 30 giây cho các nhóm cơ hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm

Ví dụ: nếu bạn định tập chân, hãy thử thói quen dùng súng massage trước khi tập luyện sau:

  • 60 giây trên mỗi cơ đùi trước
  • 60 giây cho mỗi cơ đùi sau
  • 60 giây ở chỗ mỗi bên hông
  • 30 giây cho mỗi phần bắp chân

Massage Guns

Trong vòng chưa đầy năm phút, bạn sẽ tăng cường tuần hoàn máu và sẵn sàng cho cơ bắp để tập thể dục. Tuy nhiên, đừng bỏ qua các bước khởi động khác, chẳng hạn như căng cơ động và tập tim nhẹ để tăng nhịp tim. Liệu pháp gõ không thể thay thế hoàn toàn các bước khởi động.

>>> Xem thêm: Top 5 súng massage thương hiệu Booster thư giãn chất lượng <<<

Sử dụng súng massage sau khi tập luyện

Sau khi tập luyện, bạn có thể sử dụng súng massage như một phần của quá trình hạ nhiệt. Liệu pháp gõ sau khi tập luyện có thể giúp đưa cơ thể bạn từ trạng thái nhịp độ cao trở lại trạng thái nghỉ ngơi. Về lý thuyết, súng massage giúp thư giãn hệ thần kinh của bạn bằng cách dấu các tín hiệu đau được gửi đến não sau một buổi tập luyện khó khăn.

Ngoài ra, liệu pháp gõ đệm giúp lưu thông tuần hoàn sau khi tập luyện, tăng lượng oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ bắp đang mệt mỏi của bạn. Bên cạnh đó, liệu pháp gõ sau khi tập luyện có thể giúp giảm viêm trong cơ của bạn, giúp giảm đau nhức cơ sau khi tập luyện (đau cơ được cho là xảy ra do các vết rách nhỏ trong sợi cơ và viêm trong mô).

>> Tham khảo: Các mẫu súng massage bán chạy nhất hiện nay <<<

Sử dụng súng massage cho cơ bắp bị đau

Bạn có thể nhận thấy một hoặc hai ngày sau khi tập luyện rằng các cơ của bạn thực sự bị đau. Đây được gọi là chứng đau nhức cơ khởi phát muộn (DOMS) và súng massage có thể giúp ích ở một mức độ nào đó. Súng massage sẽ không loại bỏ hoàn toàn DOMS, nhưng nó có thể giúp giảm đau tạm thời.

Để sử dụng súng massage cho các cơ bị đau, hãy điều chỉnh cài đặt tốc độ và độ sâu để chúng không gây đau. Vì các cơ bị đau có xu hướng nhạy cảm, nên các bạn hãy áp dụng các chế độ rung nhẹ hơn trên thiết bị của mình.

Khi bạn tìm thấy một mức độ phù hợp, hãy sử dụng súng massage từ 1-2 phút trên mỗi vùng đau.

Một số lưu ý khi sử dụng súng massage

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Súng massage được khuyến cáo là không dùng cho trẻ em dưới 3 tháng tuổi, chỉ nên dùng cho người lớn.
  • Trước khi sử dụng, bạn nên kiểm tra lại khu vực massage, xung quanh khu vực sử dụng súng nên che phủ bằng quần áo sạch hoặc khăn khô, tránh nguy cơ bị điện giật.
  • Tuyệt đối, bạn không nên xoa bóp cùng một vị trí trên cơ thể hơn 60 giây.
  • Bạn cũng không nên điều chỉnh tốc độ quá cao hoặc áp lực mạnh lên các đầu xương và khớp xương.
  • Tốt nhất là bạn nên chọn đầu massage phù hợp với phần cơ thể tương ứng.
  • Nếu bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu, hãy ngừng sử dụng súng massage ngay lập tức.
  • Một điều lưu ý quan trọng là súng massage không được ngập trong nước.
  • Bạn cũng không nên tự ý mở hoặc tháo rời hay tự ý thay đổi các linh kiện trong súng massage.
  • Lưu ý cuối cùng là về vấn đề sạc, bạn vừa sạc vừa sử dụng máy vì như vậy pin sẽ dễ bị chai và nhanh hỏng.
  • Không sử dụng súng mát-xa trên những vùng da đang bị tổn thương hoặc bị phát ban để tránh làm bệnh nặng hơn.
  • Tránh sử dụng súng massage để xoa bóp các vùng xương.
  • Nếu bạn đang mang thai, không sử dụng súng mát xa trừ khi chưa được bác sĩ cho phép.

Kết luận

Súng massage có thể là một phần thói quen lành mạnh trong việc tập luyện của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải thận trọng với bất kì loại lực nào tác động lên cơ thể. Chú ý tránh sử dụng súng massage trên bất kỳ vết thương, vết bầm tím hoặc những vùng quá nhạy cảm đồng thời tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn không chắc chắn liệu súng massage có phù hợp với mình hay không.

Chia sẻ bài viết


You've just added this product to the cart: