10 thông tin dinh dưỡng bạn không nên tin

Có nhiều thông tin về dinh dưỡng đang rất phổ biến nhưng lại có hại cho chính bạn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những căn cứ khoa học để bác bỏ các thông tin đó.

Tóm tắt

1. Uống nước trái cây tốt như là ăn

Các công ty bán nước trái cây luôn quảng cáo sản phẩm của họ là sự thay thế hoàn hảo cho những người không thích ăn rau và hoa quả. Thực tế thì nguy cơ bị bệnh tiểu đường gia tăng đối với người uống thay vì ăn. Vì nước không chưa chất xơ và làm tăng lượng đường trong máu nhanh, giảm độ nhạy insulin.

Có thể bạn quan tâm

hình ảnh

2. Vitamin cung cấp năng lượng cho cơ thể

Vitamin đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc sản xuất các enzym chuyển hóa năng lượng nhưng vitamin không cung cấp năng lượng.

Có thể bạn quan tâm

3. Sữa nguyên béo không tốt và làm béo phì

Mình hay nghe 1 anh nào đó, tập gym mười mấy năm làm clip và chủ của hệ thống gì gì đó luôn khuyên các bạn là dùng sữa tách béo. Thực tế, theo các nghiên cứu gần đây sữa tách béo không có những lợi ích như sữa nguyên béo như: giảm triglycerides (hiểu đơn giản là giảm mỡ đó), giảm lượng carlo và cải thiện độ nhạy insulin. Thêm vào đó là người dùng sữa nguyên béo thường gầy hơn người dủng sữa tách béo

hình ảnh

4. Chế độ ăn Low-carb gây nguy hiểm

Bản thân mình cũng hay nói low carb gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Nhưng các bạn khi đọc thông tin này nên hiểu low carb có hại khi bạn áp dụng nó trong thời gian dài theo 1 cách không khoa học, ăn những đồ ăn không phù hợp. Lowcarb không làm hỏng thận, tổn hại xương hay não. Nó thật sự có hiệu quả giúp bạn thay đổi cơ thể (nếu nằm trong tổng thể của 1 chương trình khoa học).

5. Ăn muối gây bệnh cao huyết áp

Nghiên cứu gần đây cho thấy KHÔNG có mối liên quan giữa việc tiêu thụ muối và bệnh cao huyết áp. Thay vào đó việc thiếu vận động và trọng lượng cơ thể cao (tính theo chỉ số BMI) có mối liên kết cao với bệnh cao huyết áp.

6. Thực phẩm cao Cholesterol làm tăng cholesterol trong máu của bạn

Cholesterol trong thực phẩm và cholesterol trong máu gây bệnh tim là 2 thứ khác nhau. cholesterol trong máu sản xuất bởi gan và tự động điều chỉnh, nếu cholesterol trong máu tăng thì sẽ giảm sản xuất . Thay vì lo lắng về cholesterol trong đồ ăn, bạn cần chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thể chất nhiều hơn để đảm bảo lượng cholesterol trong cơ thể ở mức tốt.

7. Lòng trắng trứng tốt hơn cả quả trứng

Lòng trắng trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời nhưng lòng đỏ lại giàu vitamin tan trong chất béo là A,D,K , giúp xương khỏe mạnh, giàu chất chống oxy hóa và giảm viêm giúp cơ phục hồi. Không có dữ liệu khoa học nào cho thấy ăn cả quả trứng làm tăng cholesterol trong máu hay tăng nguy cơ bệnh tim.

hình ảnh

8. Bạn chỉ có thể hấp thụ 30 gram protein 1 lúc

20 – 30 gram protein là mức tối đa để kích hoạt sự tổng hợp protein. Nếu bạn ăn nhiều hơn, cơ thể vẫn sẽ hấp thụ và dùng để xây dựng các enzym, hormon, dẫn truyền thần kinh. Sau đó, các phần phụ sẽ biến thành glucoze qua gan và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

9. Ăn carb buổi sáng sẽ cung cấp năng lượng cả ngày cho bạn

Ban đêm là thời gian tốt nhất để dùng các thực phẩm giàu carb vì carb kích thích sản xuất serotonin chất dẫn truyền thần kinh hổ trợ cho giấc ngủ. Buổi sáng là thời điểm để nạp nhiều protein cung cấp năng lượng dopamine và acetylcholine để bạn có 1 ngày làm việc hiệu quả.

hình ảnh

10. Chất làm ngọt tốt hơn so với đường

Cơ thể không phân biệt được đâu là xi rô ngô fuctose đâu là đường, tất cả đều chuyển hóa thành glucose trong máu và xử lý tại gan. Cuối cùng thì tất cả carlo từ chất ngọt đều được lưu trữ dưới dạng mỡ.

Chia sẻ bài viết


You've just added this product to the cart: