Nhảy dây: Lợi ích đáng kinh ngạc từ môn thể thao giá rẻ

Tóm tắt

Nhảy dây: Lợi ích đáng kinh ngạc từ môn thể thao giá rẻ

Mọi người thường nghĩ nhảy dây chỉ dành riêng cho dân boxing hay những cô gái có vóc dáng nhỏ bé. Tuy nhiên, nhảy dây có tác dụng tuyệt vời hơn cả chạy bộ. Dây nhảy có thể cất gọn trong túi khi di chuyển đến văn phòng hoặc trường học. Đơn giản hơn, bạn có thể nhảy dây ngay tại phòng khách khi đang trông trẻ hoặc xem TV. Dotapnet sẽ giới thiệu 8 lợi ích đáng kinh ngạc từ nhảy dây qua bài viết sau.

1. Cải thiện sự linh hoạt

Nhảy dây cải thiện sự linh hoạt khi bạn tập trung vào chân. Nếu bạn không chú ý đến chân thì não bạn cũng nhận thức được hoạt động của chân. Việc tập luyện lập đi lập lại này giúp chân bạn nhẹ hơn. Theo huấn luyện viên boxing từ website expertboxing.com: “Bạn càng nhảy dây nhiều lần, thì bạn càng nhận thức và kiểm soát chuyển động của mình tốt hơn.”

Có thể bạn quan tâm

2. Giảm đau ở bàn chân và mắt cá chân

Nhảy dây giúp hỗ trợ cho các bộ môn thể thao ngoài trời. Cầu thủ bóng rổ, quần vợt, bóng đá thường gặp chấn thương ở bàn chân và mắt cá chân. Chấn thương xảy ra khi họ thực hiện những pha chạy đổi hướng đột ngột hoặc những pha xoay người. Nhảy dây không chỉ là phương pháp cải thiện sự linh hoạt của bàn chân mà còn tăng sức mạnh cơ bắp ở khu vực xung quanh mắt cá chân và bàn chân, hạn chế rủi ro chấn thương trở lại.

3. Đốt cháy năng lượng

Nhảy dây thực tế đốt cháy nhiều năng lượng hơn 30 phút chạy bộ. Theo Science Daily, “Bài tập aerobic này có thể đốt cháy lên đến 1300 calo mỗi giờ tập, khoảng 0.1 calo sau mỗi cú nhảy. Con số thật bất ngờ phải không? Theo đó, 10 phút nhảy dây có thể bằng 8 phút chạy 1 dặm. Bạn có thể áp dụng ngay phương pháp này để giảm cân tại nhà.

Có thể bạn quan tâm

>>> Xem thêm: Link dây nhảy giảm cân chính hãng của Dotapnet <<<

4. Giải tỏa căng thẳng

Bạn có thể mang theo dây nhảy bất cứ đâu, đến văn phòng hay trường học. Làm nóng trước khi chơi bóng rổ hoặc làm mát sau khi chạy xe đạp. Hãy nhảy dây cùng con bạn hoặc thi đua với gia đình. Gia đình nhờ đó hạnh phúc hơn qua việc tập luyện và vui đùa cùng nhau.

5. Tăng cường sức khỏe xương

Bác sĩ Daniel W. Barry, phó giáo sư ngành dược học tại đại học Colorado, Denver và là nhà nghiên cứu về xương khớp của người già và vận động viên. Bác sĩ cho biết bài tập thể dục tốt nhất và đơn giản giúp cải thiện mật độ xương là nhảy dây. Bác sĩ còn phát biểu thêm “ Nếu bạn từng bị gãy xương hoặc gia đình có tiền sử bệnh loạn xương, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ vật lý trị liệu trước khi nhảy.

6. Tốt cho tim mạch và lá phổi

Theo trường cao đẳng Thể thao và Y dược, nhảy dây được xem là bài tập bổ sung cho aerobic. Để cải thiện sức khỏe tim mạch và phổi, bạn nên tập 3 đến 5 lần một tuần, mỗi lần 12 đến 20 phút. Ngoài ra nhảy dây cũng giúp bạn thở tốt hơn. Bạn sẽ không bị thở hụt hơi sau khi chạy bộ hoặc sau khi bơi.

7. Thông minh

Tin hay không tùy bạn, nhảy dây giúp bạn thông minh hơn. Theo trung tâm Nhảy dây, giúp bạn phát triển bán cầu não trái và phải, qua đó giúp bạn luôn tỉnh táo và ghi nhớ tốt hơn. Nhảy dây đòi hỏi cơ thể và trí não bạn điều chỉnh dây thần kinh cơ bắp khi nhảy dây bị mất cân bằng. Nhờ đó, bạn linh hoạt hơn, phản xạ nhạy bén, phát triển xương và nâng cao sức bền.

8. Rèn luyện khả năng giữ bình tĩnh

Nhảy dây giúp bạn rèn luyện trí não và tinh thần cùng lúc. Vì thế, vận động viên boxing có tập luyện nhảy dây sẽ dễ dàng chiến thắng hơn người không tập. Bạn càng cải thiện khả năng nhảy đồng bộ với cơ thể và trí não, bạn sẽ dễ giữ bình tĩnh khi nóng giận.

Chia sẻ bài viết


You've just added this product to the cart: